แม้ว่าจะดูเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้วกับภาพการนำเหล่าดารานักร้องนัก แสดงชื่อดังมาเป็น "พรีเซ็นเตอร์" หรือ "แบรนด์แอมบาสเดอร์" สำหรับธุรกิจขายตรง โดยเฉพาะยักษ์เบอร์ต้นๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งพรีเซ็นเตอร์ อย่าง "มิสทีน" ซึงถือเป็นต้นแบบสูตรของความสำเร็จข้างต้นที่สร้างกระแสให้ฮือฮานับแต่อดีต ถึงปัจจุบัน รวมถึง "แอมเวย์" ที่ครั้งหนึ่งไม่ยอมน้อยหน้าโดยดึง 5 ดาราดัง 5 บุคลิกมาทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกด้วยเช่นกัน
แต่นั่นก็ไม่ได้มีอะไรให้น่าแปลกใจ!! เมื่อเทียบกับภาพที่ได้เห็น ณ วันนี้ จากการได้คลืบคลานเข้าสู่ธุรกิจขายตรงของบรรดา "เซเลบ (Celebrity)" คนดังที่มีชื่อเสียง!! ชนิดมากหน้าหลายตา ทั้งเข้ามาเป็นเจ้าของธุรกิจขายตรงด้วยตัวเอง, เข้ามาในฐานะเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทขายตรง และเข้ามาในฐานะเป็นผู้นำนักธุรกิจขายตรงอย่างเอาจริงเอาจัง ขณะที่กูรูนักการตลาดอย่าง "อาจารย์ภูสิต เพ็ญศิริ" ฟันธงขายตรงจะเป็นอาชีพหลักให้คนดังเข้ามาร่วมธุรกิจอีกเพียบ
ซึ่งประเด็นนี้ "นายภูสิต เพ็ญศิริ" ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการค้า-การลงทุนแผนใหม่กล่าวยอมรับกับ "หนังสือพิมพ์ Leader Time รายปักษ์" ว่า แนวโน้มการเข้ามาทำธุรกิจขายตรงของกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงดังกล่าว นับวันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น
เหล่าคนดังตบเท้าพาเหรดลุยขายตรง "ยูนิซิตี้" ยกเป็นต้นแบบโมเดลธุรกิจเกษียณได้จริง!!
สอดรับกับความเคลื่อนไหวของยักษ์ขายตรงอินเตอร์ อย่างบริษัท ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งล่าสุดได้จักเสวนาในหัวข้อ Why Unicity กับนักธุรกิจคนดังที่ประสบความสำเร็จกับยูนิซิตี้ โดยมีบุคคลที่ไดรับการยอมรับทั้งในแวดวงธุรกิจระดับแถวหน้าของประเทศ ดารานกแสดง และเจ้าของกิจการ

นาย รณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สีเดลต้า จำกัด กล่าวทำนองเดียวกันว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาร่วมธุรกิจกับยูนิซิตี้ ไม่มองเรื่องของผลกำไรเป็นหลัก แต่มองเรื่องของธุรกิจนี้สามารถช่วยเหลือให้คนอื่นประสบความสำเร็จเหมือนกับ เราได้ ต่างจากธุรกิจทั่วไปที่คนสำเร็จจะมีเพียงแค่คนๆ เดียว หรือที่เรียกกันว่า "มีคนได้จะต้องมีคนเสีย" แต่วัฒนธรรมของธุรกิจยูนิซิตี้เราจะต้องช่วยเหลือคนอื่นให้ประสบความสำเร็จ ก่อนเราจึงจะสำเร็จ
เช่น เดียวกันนางสาวฐิติรัตน์ เฮงสกุล ทายาทยาหอมตรา 5 เจดีย์ บริษัท ห้าพระเจดีย์โอสถ จำกัด กล่าวว่า จากการค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวกับธุรกิจของยูนิซิตี้ยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจ เพราะยูนิซิตี้เป็นธุรกิจที่ไม่มีความเสี่ยง ซึ่งโดยส่วนตัวชอบในเรื่องของผลิตภัณฑ์เพราะใช้แล้วเห็นผลจริงๆ ส่วนเรื่องของผลตอบแทนเป็นผลพลอยได้มากกว่า และที่สำคัญธุรกิจยูนิซิตี้ยังสามารถตอบโจทย์ให้กับเราได้ เพราะเป็นธุรกิจที่ทำแล้วมีความสุข และยังช่วยเหลือผู้คนได้ เพราะมีระบบการทำงานที่คอยช่วยเหลือให้เราประสบความสำเร็จได้
ด้าน ดร.นิพนธ์ สุรพงษ์รักเจริญ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประธานกรรมการบริษัทความเสียงทั้งองค์กร บมจ.บางจาก ปิโตเลี่ยม และดูแลธุรกิจส่วนตัวด้านโรงแรมมูลค่าร่วมพันล้านบาท กล่าวว่า จากการที่ตนได้นั่งเป็นบอร์บริษัทความเสี่ยงของบางจาก ปิโตเลี่ยมทำให้ทราบว่าธุรกิจทั่วไปจะมีความเสี่ยงค่อนข้างมาก ทำให้ตนเริ่มมองหาธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ให้ผลตอบแทนสูง จนได้มาพบกับธุรกิจยูนิซิตี้ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจต้นแบบที่มีความเสี่ยงต่ำ และให้ผลตอบแทนสูงมากเมื่อเทียบกับธุรกิจทั่วไป ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจกับยูนิซิตี้
ขณะ ที่นายนพดล เสริมศิริมงคล ประธานกรรมการบริษัทพาต้า ซินดิเคท จำกัด และรองประธานกรรมการห้างสรรพสินค้าปิ่นเกล้า จำกัด กล่าวว่า การที่ตนเข้ามาร่วมธุรกิจกับยูนิซิตี้ เพราะต้องการส่งต่อธุรกิจที่สามารถเกษียณได้ให้กับลูกๆ เพราะธุรกิจทั่วไป หากเราต้องการเกษียณเพียงแค่ส่งต่อธุรกิจให้กับลูก ซึ่งลูกต้องมารับผิดชอบต่อจากเราไม่สามารถเกษียณได้จริง แต่ธุรกิจยูนิซิตี้หากเราประสบความสำเร็จแล้วสามารถเกษียณได้ และยังส่งต่อธุรกิจให้กับลูกๆ ซึ่งลูกๆ สามารถเกษียณได้เช่นกัน อีกอย่างหากธุรกิจยูนิซิตี้ไม่สามารถเกษียณได้ตนคงไม่เสียเวลาร่วมธุรกิจกับ ยูนิซิตี้นานถึง 2 ปี และไม่ยอมลงทุนกว่า 10 ล้านบาทเพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าและศูนย์การฝึกอบรมของยูนิซิตี้อย่างแน่นอน
ข้อมูลบางส่วนจากหนังสือพิมพ์ LEADER TIME รายปักษ์ ปีที่ 8 ฉบับที่ 181 ปักษ์หลังประจำวันที่ 16-31 สิงหาคม 2554
ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ LEADER TIME รายปักษ์ค่ะ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น